banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/05/2024, 10:04 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/05/2024, 10:04 (GMT + 7)

Tổng hợp chi tiết tất cả các quỹ Ethereum ETF đang chờ phán quyết từ SEC

Nhiều tổ chức lớn đang kỳ vọng được SEC bật đèn xanh để niêm yết các quỹ Ethereum ETF Spot tại Hoa Kỳ
Mục lục bài viết
  1. Black Rock
  2. Grayscale
  3. Ark Invest/21Shares
  4. Fidelity
  5. VanEck
  6. Hashdex
  7. Franklin Templeton
  8. Invesco/Galaxy Digital
  9. Bitwise

Sau lịch sử của 11 quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ETF Spot vào tháng 1, các nhà quan sát trong ngành hiện đang tự hỏi khi nào Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể bật đèn xanh cho một loại Ethereum tương đương. 

Dành cho những người chưa biết, quỹ giao dịch trao đổi (ETF) là một phương tiện đầu tư phổ biến giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán. Nó cho phép các nhà đầu tư mua cổ phiếu theo dõi giá của một tài sản cơ bản, có thể là bất cứ thứ gì từ vàng và ngoại tệ đến cổ phiếu tiền điện tử và công nghệ. 

Nếu được chấp thuận, một Ethereum ETF Spot giống như Bitcoin sẽ được người quản lý quỹ sẽ đảm nhiệm việc mua và lưu trữ token kỹ thuật số ETH, đồng thời mời mọi người mua cổ phiếu theo dõi giá trị của chúng. Điều này sẽ giúp mọi người tiếp cận với tiền điện tử dễ dàng hơn. 

Một số công ty tài chính uy tín đã nộp Form S-1 cho SEC. Về cơ bản các công ty đã nộp các Form như vậy để thông báo cho cơ quan quản lý rằng họ có kế hoạch chào bán chứng khoán ra công chúng và cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh của họ.

Thời hạn quyết định của SEC đối với các sản phẩm được đề xuất thay đổi từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8. Dưới đây là các hồ sơ hiện đang chờ SEC phê duyệt.

Black Rock

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp biểu mẫu S-1 cho iShares Ethereum Trust vào tháng 11. 

SEC đã trì hoãn việc đưa ra quyết định về sản phẩm tiềm năng của nhà quản lý quỹ vào đầu năm nay và hiện tại hạt chót là đến ngày 7 tháng 8. 

Giám đốc điều hành của công ty, Larry Fink, có vẻ rất hào hứng với tiền điện tử và mạng lưới của nó đồng thời cho rằng việc “token hóa” là điều không thể tránh khỏi. 

Grayscale

Nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale lớn nhất đang chờ câu trả lời từ SEC sau khi nộp đề xuất vào tháng 10 để chuyển đổi Grayscale Ethereum Trust thành một quỹ Ethereum ETF Spot. 

Quỹ tín thác hiện tại hoạt động giống như một quỹ đóng; ý tưởng là với tư cách là một quỹ ETF, các nhà đầu tư sẽ mua lại cổ phiếu dễ dàng hơn. Bitcoin Trust của Grayscale đã chuyển đổi thành ETF vào tháng 1, vì vậy đã có tiền lệ về cách một phương tiện tiền điện tử như vậy có thể chuyển đổi sang ETF Spot.

Grayscale là một nguyên nhân rất lớn giúp Bitcoin ETF được giao dịch ở Hoa Kỳ. Trong một thời điểm mang tính bước ngoặt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử vào năm ngoái, một thẩm phán đứng về phía Grayscale trong một vụ kiện, đồng ý với công ty rằng SEC thiếu lời giải thích mạch lạc về việc từ chối đề xuất chuyển đổi sang Bitcoin ETF sau nhiều năm bị từ chối.

Phán quyết này đã mở đường cho SEC bật đèn xanh cho việc phát hành các Bitcoin ETF.

Mặc dù vậy, SEC dường như không vội đồng ý với sự chấp thuận mới nhất về Ethereum ETF khi lùi việc đưa ra quyết định vào tháng 1 đầu năm nay. Cơ quan quản lý hiện có thời gian đến ngày 18 tháng 6 để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Và chỉ tháng trước, công ty cũng đã nộp đơn đăng ký Ethereum “Mini” Trust với mức phí giao dịch thấp hơn cho các cổ đông. 

Ark Invest/21Shares

Công ty quản lý đầu tư công nghệ hạng nặng của Cathie Wood, ARK Invest, đã đệ trình đề xuất lên SEC về một quỹ ETF Ethereum vào tháng 9. 

ETF này hợp tác với nhà phát hành ETF tiền điện tử 21Shares và Coinbase (sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất của Mỹ) làm đơn vị giám sát - nghĩa là công ty được công nhận sẽ nắm giữ và lưu trữ ETH trong sản phẩm. Hạn chót quyết định sản phẩm là ngày 24/5. 

Fidelity

Gã khổng lồ dịch vụ tài chính Fidelity nói rõ rằng họ muốn loại bỏ Ethereum ETF vào tháng 11 khi sàn giao dịch nơi sản phẩm sẽ giao dịch là Cboe thay mặt công ty nộp đơn 19b-4.

Sau đó, vào tháng 3, công ty lớn này đã nộp Form S-1 tới SEC đề xuất cho Quỹ Fidelity Ethereum của mình. SEC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về sản phẩm vào ngày 3 tháng 8. 

VanEck

Nhà quản lý tài sản VanEck là nhà quản lý quỹ đầu tiên gửi đề xuất về Ethereum ETF với SEC vào năm 2021. Cuối năm đó, họ đã rút lại đề xuất và cuối cùng tiếp tục nộp lại. 

Bitcoin ETF của công ty đã là một sản phẩm rất thành công và VanEck thậm chí còn miễn phí giao dịch để cạnh tranh tốt hơn với các quỹ khác trên thị trường. Vào ngày 23 tháng 5, SEC sẽ đưa ra quyết định về sản phẩm. 

Hashdex

Nasdaq vào tháng 9 đã thay mặt nhà quản lý quỹ Hashdex của Brazil đệ trình một đề xuất cho Hashdex Nasdaq Ethereum ETF của mình. 

Hashdex có một số quỹ ETF tiền điện tử đã giao dịch ở Brazil. Tại Hoa Kỳ, Hashdex Bitcoin ETF đã được SEC bật đèn xanh vào tháng 1 nhưng vẫn chưa được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán. Vào tháng 3, họ cho biết sẽ chuyển đổi quỹ Bitcoin ETF Futures của mình thành quỹ Bitcoin ETF Spot. SEC sẽ đưa ra quyết định vào ngày 30 tháng 5. 

Franklin Templeton

Người khổng lồ Phố Wall Franklin Templeton đã tham gia cuộc đua vào tháng 2 khi đệ trình đề xuất lên SEC. Hồ sơ đề xuất của Franklin Ethereum Trust đề cập đến việc staking, quá trình khóa các đồng tiền kỹ thuật số hoặc mã thông báo để duy trì hoạt động trên blockchain. 

SEC sẽ đưa ra quyết định về sản phẩm vào ngày 11 tháng 6.

Invesco/Galaxy Digital

Công ty quản lý tài sản khổng lồ Invesco gửi đề xuất cùng với Galaxy Digital của Mike Novogratz về một Ethereum ETF vào tháng 9. Form S-1 đề cập rằng Invesco sẽ là nhà tài trợ cho sản phẩm, trong khi Galaxy Digital sẽ đóng vai trò là đại lý thực hiện bán ETH để thanh toán chi phí cho Invesco Galaxy Ethereum ETF.

SEC sẽ phê duyệt, từ chối hoặc trì hoãn sản phẩm vào ngày 7 tháng 7.

Bitwise

Công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Bitwise đã nộp Form S-1 của mình với SEC đề xuất cung cấp Ethereum ETF Spot vào tháng 3. Giống như hồ sơ của Franklin Templeton, Bitwise cũng đề cập đến việc staking, lưu ý rằng Bitwise Ethereum Trust có thể stake một phần tài sản của quỹ thông qua các nhà cung cấp đặt cược đáng tin cậy để kiếm thêm phần thưởng. 

Matt Hougan, Giám đốc đầu tư tại Bitwise, đã nói rằng ông kỳ vọng ETH ETF sẽ ra mắt vào tháng 12 và dự đoán chúng sẽ vô cùng thành công nếu được phê duyệt vào cuối năm nay.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened Đề xuất phí gas mới của Vitalik Buterin sẽ khiến Ethereum giống Solana?

enlightened Binance thông báo dự án Launchpool thứ 54 - Notcoin (NOT)

enlightened Trump ủng hộ tiền điện tử và gọi Joe Biden là kẻ không biết gì

enlightened Eigenlayer ra mắt $EIGEN nhưng không cho phép người dùng bán token đến tháng 9

enlightened Mark Cuban chỉ trích Gary Gensler và cho rằng crypto rất quan trọng trong cuộc bầu cử 2024



Mục Lục Bài Viết
  1. Black Rock
  2. Grayscale
  3. Ark Invest/21Shares
  4. Fidelity
  5. VanEck
  6. Hashdex
  7. Franklin Templeton
  8. Invesco/Galaxy Digital
  9. Bitwise

Optimism triển khai các tính năng Superchain mới cho các nhà phát triển Layer 3

Với kế hoạch mới này, Optimism đang mong muốn hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng DApp Layer 3 trên Superchain của....
một tháng trước Kiến thức nâng cao

Injective (INJ) triển khai Rollup inEVM sử dụng công nghệ của cả Celestia, Pyth và LayerZero,…

Injective hôm nay vừa giới thiệu Injective EVM (inEVM) trên mạng chính, bản Roll-up dành riêng cho Ethereum đầu tiên được thiết kế....
3 tháng trước Kiến thức nâng cao

Co-Founder của Manta cho rằng chỉ một số ít Ethereum Layer 2 có thể tồn tại trong 5 năm tới

Kenny Li, co-founder Manta Network lập luận rằng chỉ những blockchain "modular" mới có cơ hội tồn tại, nhưng các nhà phê bình....
3 tháng trước Kiến thức nâng cao

Tiêu chuẩn ERC-3643 xuất hiện và định hình tương lai của việc mã hóa tài sản như thế nào?

ERC-3643 là bộ hợp đồng thông minh mã nguồn mở cải tiến từ ERC-20 với tiềm năng nền tảng quan trọng cho xu....
3 tháng trước Kiến thức nâng cao

So sánh Bitcoin Spot ETF và Bitcoin Futures ETF

Bitcoin ETF, hay Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với biến động giá của Bitcoin....
9 tháng trước Kiến thức nâng cao