banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/05/2024, 10:21 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/05/2024, 10:21 (GMT + 7)

Biden nên suy nghĩ lại về quyền phủ quyết phiếu bầu SAB 121 do chính trị đang hỗ trợ tiền điện tử

Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng của Quốc hội Mỹ đã chứng tỏ sự phản đối áp đảo đối với SAB 121 của SEC. Liệu nhánh hành pháp có lật đổ quyết định của Quốc hội?
Mục lục bài viết
  1. Hỗ trợ từ cả hai phe với tiền điện tử
  2. Sự chú ý hướng về Nhà Trắng
  3. SEC có thể giải quyết vấn đề bằng cách thu hồi SAB 121

Vào ngày 16 tháng 5 năm 2024, đa số các nhà lập pháp tại Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Đánh giá của Quốc hội (CRA) để xem xét Staff Accounting Bulletin No. 121 (SAB 121) của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). 

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thông qua HJRes. 109 với tỷ lệ phiếu bầu 60-38, một tỷ lệ đặc biệt đối với Quốc hội Hoa Kỳ.

Ngoài sự hỗ trợ vượt trội cho HJRes. 109, cuộc bỏ phiếu có tính lưỡng đảng cao, 51-49 nghiêng về đảng Dân chủ. Theo Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, cuộc bỏ phiếu đánh dấu một cột mốc quan trọng mới vì đây là lần đầu tiên một phiên họp của Quốc hội thông qua “luật về tiền điện tử độc lập”.

Nhưng trước cuộc bỏ phiếu của Hạ viện về dự luật, Tổng thống Biden đã đe dọa sẽ sử dụng quyền hành pháp của mình để phủ quyết nếu có nghị quyết lật ngược chính sách của SEC. 

Nhà Trắng cho biết họ “phản đối mạnh mẽ” các nỗ lực của các thành viên Hạ viện nhằm phá vỡ các biện pháp bảo vệ các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử và hệ thống tài chính nói chung của SEC .

Bất chấp cuộc binh biến từ Đảng Dân chủ và với việc Donald Trump trở thành người ủng hộ tiền điện tử? Khoảng một phần ba số phiếu phủ quyết bị đe dọa trong các chính quyền trước đây chưa bao giờ được thực hiện, vì vậy chỉ riêng lời đe dọa không có nghĩa là một thỏa thuận sẽ được thực hiện.

Hỗ trợ từ cả hai phe với tiền điện tử

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của hiệp hội thương mại blockchain Digital Chamber, Perianne Boring, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Quốc hội thông qua HJRes. 109. 

Boring giải thích tại sao cuộc tranh cãi liên quan đến SAB 121 đã khiến 21 Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ phá bỏ thứ hạng và ủng hộ dự luật, kết thúc bằng phiếu bầu của 12 Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ.

Boring nhấn mạnh việc Chuck Schumer nằm trong số phiếu bầu ủng hộ của các Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ. Boring chỉ ra một thực tế liên quan rằng “Schumer là lãnh đạo đa số tại Thượng viện và là người quyền lực thứ hai trong nước, chỉ sau Tổng thống Biden.”

Bà cho rằng sự ủng hộ của Schumer có thể buộc Nhà Trắng phải “suy nghĩ lại về chiến lược và lập trường của mình”. Theo quan điểm của cô ấy, “thủy triều đang chuyển sang tiền điện tử ở Washington”.

Chính quyền Biden có thể cảm thấy áp lực ngoài lĩnh vực chính trị vì cộng đồng tiền điện tử không phải là lĩnh vực duy nhất mong muốn Biden ký HJRes. 109. Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ đã công khai kêu gọi “Tổng thống Biden nhanh chóng ký thành luật nghị quyết này để giúp bảo vệ người tiêu dùng Mỹ”. 

Ngành ngân hàng cũng có động cơ để cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử, vì các ngân hàng cũng muốn có được miếng bánh từ việc áp dụng bán lẻ tiền điện tử đang diễn ra.

Sự chú ý hướng về Nhà Trắng

Sau sự ủng hộ rộng rãi của HJRes.109, chính quyền Biden cần đưa ra một quyết định khó khăn. 

Biden sẽ phải đánh giá xem liệu có đáng để phủ quyết HJRes.109  hay không vì nó có nguy cơ gây ra xung đột nội bộ trong đảng của ông. SAB 121 có cần thiết đến mức SEC có thể mở ra cuộc chiến nội bộ trong Đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ đang đến rất gần không? Biden cần phải cân nhắc ưu và nhược điểm.

Tổng thống có 10 ngày để ký nghị quyết thành luật.

Con át chủ bài của Biden là “bỏ phiếu phủ quyết” SAB 121, điều này có thể xảy ra nếu Quốc hội không họp để nhận dự luật đã được ký hoặc phủ quyết.  Nếu tổng thống phủ quyết dự luật, thì dự luật sẽ được gửi lại Quốc hội kèm theo một ghi chú liệt kê các lý do của tổng thống.

Quốc hội có thể vượt qua phủ quyết bằng một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 2/3 số thành viên có mặt (thay vì chỉ cần hơn 1/2 như ban đầu). Nếu thành công, dự luật sẽ trở thành luật, cho dù có chữ ký của tổng thống hay không.

Tuy nhiên, Biden có thể tính đến việc Donald Trump được cho là đang chuyển hướng sang quan điểm có lợi cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Trump có thể đã xác định được lỗ hổng mà ông ấy có thể tận dụng để loại bỏ sự ủng hộ và phiếu bầu từ Biden cho cuộc bầu cử sắp tới vào ngày 5 tháng 11 năm 2024.

Khi các thách thức của SAB 121 xuất hiện, chiến lược của Trump đã nhanh chóng chuyển từ chống đối Bitcoin sang định vị mình là người đứng đầu. 

SEC có thể giải quyết vấn đề bằng cách thu hồi SAB 121

SEC có thể quyết định loại bỏ SAB 121 để tránh buộc Biden phải quyết định. Đảng Cộng hòa Wiley Nickel bày tỏ cách Chủ tịch SEC Gary Gensler có chìa khóa để chấm dứt "trận bóng chính trị”  được tạo ra bởi biện pháp quản lý tiền điện tử gây tranh cãi của SEC.

Nếu SEC loại bỏ SAB 121 khỏi chính sách của mình, Biden sẽ không phải quyết định xem có phủ quyết việc đảo ngược từ Quốc hội hay không.

SAB 121 cũng đã nhận được nhiều lời chỉ trích trong cơ quan quản lý . Vào ngày 17 tháng 5 năm 2024, ủy viên Hester Pierce đã giải thích tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain do The Digital Chamber tổ chức tại Washington, rằng cô ấy cảm thấy “tồi tệ” như thế nào về chính sách SAB 121.

SAB 121 yêu cầu các công ty niêm yết (bao gồm cả ngân hàng) ghi chú tài sản tiền điện tử dưới dạng tài sản và nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán. Nhiều nhà lập pháp và lãnh đạo ngành đã chỉ trích biện pháp của SEC, cho rằng nó có thể cản trở sự đổi mới vì thông lệ này trái với cách xử lý thông thường đối với tài sản đang bị giám sát, vốn thường không xuất hiện trên bảng cân đối kế toán vì chúng thuộc về khách hàng.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened Vitalik Buterin cho biết GPT-4 của OpenAI hiện tại đã gần như không thể phiên biệt với con người

enlightened Dòng tiền dương Bitcoin ETF Spot trong tháng 5 đã bù đắp cho dòng tiền âm trong tháng 4

enlightened Lộ diện hai quỹ tài chính truyền thống nắm giữ số lượng Bitcoin ETF Spot lớn nhất từ trước đến nay

enlightened DTCC, Chainlink hoàn thành thử nghiệm token hóa tài sản với nhiều ngân hàng lớn tại Hoa Kỳ

enlightened Tether mint thêm 1 tỷ USDT trong 24 giờ qua, liệu lần này có giúp Bitcoin phá ATH



Mục Lục Bài Viết
  1. Hỗ trợ từ cả hai phe với tiền điện tử
  2. Sự chú ý hướng về Nhà Trắng
  3. SEC có thể giải quyết vấn đề bằng cách thu hồi SAB 121

Grayscale nộp bản đăng ký sửa đổi S-3 cho quỹ Ethereum ETF

Grayscale đã nộp bản đăng ký S-3 sửa đổi vào thứ Năm, ngay sau khi BlackRock nộp hồ sơ sửa đổi S-1, dự....
một tuần trước Tin tức mới nhất

Token TRUMP phục hồi sau cú sụt giảm mạnh do phán quyết có tội của Donald Trump

Theo Arkham Intelligence, ví của Donald Trump hiện ghi nhận 8,5 triệu USD giá trị của token TRUMP trên tổng tài sản 12,6....
một tuần trước Tin tức mới nhất

Khả năng Ethereum ETF sẽ ra mắt vào tháng Sáu khi mới đây BlackRock đã đệ trình Form S-1

BlackRock đã cập nhật Form S-1 của mình về Ethereum ETF Spot, một tín hiệu tốt cho thấy các nhà phát hành và....
một tuần trước Tin tức mới nhất

Chiến dịch tranh cử của Biden bất ngờ có giọng điệu "quay xe" với ngành công nghiệp tiền điện tử

Nguồn tin cho biết họ nhận thấy sự “chuyển biến” đáng kể trong giọng điệu từ chính quyền Biden và chiến dịch tiền....
một tuần trước Tin tức mới nhất

BlackRock vượt qua Grayscale để trở thành quỹ Bitcoin ETF lớn nhất thế giới

Sau bao ngày tháng chờ đợi, cuối cùng sự thay đổi cũng đã xảy ra. BlackRock chính thức vượt qua Grayscale trở thành....
một tuần trước Tin tức mới nhất